fbpx

Blog

VÌ SAO BẠN NÊN THỬ RỬA MẶT BẰNG DẦU – OIL CLEANSING METHOD?

Những sản phẩm Cleansing rất phong phú: kem rửa mặt, sữa rửa mặt, gel rửa mặt và bột rửa mặt…. Vậy đã bao giờ bạn nghe đến phương pháp rửa mặt bằng dầu (oil cleansing method) chưa?

Phương pháp rửa mặt bằng dầu (oil cleansing method) là gì?

Oil cleansing method (OCM) là phương pháp làm sạch da bằng dầu (thông thường là dầu thực vật). Nghe thì có vẻ vô lý. nhưng nguyên lý hoạt động của OCM lại rất khoa học, vì dầu dễ dàng hòa tan bã nhờn, trang điểm… trên da. Vì vậy, dầu giúp làm sạch da mà không ảnh hưởng đến lớp nhờn tự nhiên trên da. Khả năng làm sạch mạnh mẽ và dịu nhẹ cho là là ưu điểm lớn nhất của OCM so với các sản phẩm rửa mặt khác.

Oil cleansing method (OCM) là phương pháp rửa mặt bằng một hoặc một vài loại dầu thực vật trộn với nhau. (Ảnh minh họa)

Vì sao dầu dễ dàng hòa tan bã nhờn và trang điểm.

Theo nguyên tắc “một chất sẽ hoà tan chính nó”, dầu sẽ hoà tan dầu. Dầu được sử dụng để OCM sẽ làm tan bã nhờn trên da và trong lỗ chân lông. Sau đó, bạn có thể dễ dàng lau chúng đi và rửa lại bằng sữa rửa mặt thông thường (bước này không bất buộc).  Tương tự, các lớp trang điểm được thiết kế với khả năng “kháng nước”, vì vậy chúng sẽ dễ dàng hòa tan trong dầu.

Dầu thiên nhiên sẽ giúp làm sạch da mà không ảnh hưởng đến lớp nhờn tự nhiên trên da.

Các bước rửa mặt bằng dầu

Nghe thì có vẻ phức tạp, nhưng cách làm của OCM lại rất đơn giản. và ngay trong lần đầu tiên dùng, bạn sẽ thấy được ngay hiệu quả của nó.

Bạn chỉ cần: dầu chuyên dùng để massage mặt/rửa mặt, khăn vải hoặc bông tẩy trang.

Bắt đầu, bạn để da mặt khô, còn nguyên bụi bẩn, trang điểm… và bắt đầu thoa dầu lên mặt. dùng lượng dầu đủ nhiều để tay dễ dàng di chuyển. Massage đều đặn trong vòng 1-2 phút, tập trung nhiều vào các vùng trang điểm, các vùng dễ lên mụn như má, mũi.

Massage nhẹ nhàng, luôn di chuyển các đầu ngón tay theo vòng tròn và hướng lên trên. (Ảnh minh họa)

Lau sạch: dùng khăn vải hoặc bông tẩy trang thấm nước và lau sạch dầu trên mặt. tốt nhất nên dùng nước hơi ấm để lau dầu dễ hơn. nhưng bạn hoàn toàn có thể dùng nước lạnh để lau bình thường nhé!

rửa lại bằng sửa rửa mặt như bình thường: đây không phải là bước bắt buộc, nhưng Vitabox rất khuyến khích. đặc biệt là khi bạn tẩy trang, hoặc dùng nước lạnh để lau mặt. Việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt sẽ giúp làm sạch lớp dầu tẩy trang, tránh tồn đọng ở lỗ chân lông gây mụn ẩn.

Những loại dầu nào có thể dùng để rửa mặt?

Dưới đây là những loại dầu phổ biến khi OCM. Bạn có thể dùng riêng lẻ, hoặc pha nhiều loại dầu với nhau Điều quan trọng là hãy chọn loại dầu có chất lượng tốt, chuyên dùng trên da mặt. đặc biệt nhớ dùng thử để chắc chắn dầu hợp với da nhé!

Dầu Jojoba

Dầu hạnh nhân

Dầu hạt nho

Dầu bơ

Dầu hạt hướng dương

Dầu oliu

Dầu quả mơ

Dầu argan

Dầu mù u

Mặc dù có nhiều ưu điểm như: làm sạch tốt, dịu nhẹ với da… nhưng OCM không dành cho tất cả mọi người. Một số người không thể vượt qua cảm giác sợ thoa dầu lên mặt. Số khác lại bị kích ứng với dầu, chủ yếu vì chất lượng dầu. Vì vậy, nếu sau khi dùng thử và bạn cảm thấy không thoải mái, hãy lắng nghe làn da và chuyển sang cách làm sạch khác phù hợp hơn nhé!

 

=========

Nguồn tham khảo:

Guide to Oil Cleansing https://blog.mountainroseherbs.com/wash-your-face-with-oil-cleansing

A Beginner’s Guide to the Oil Cleansing Method OCM https://www.badgerbalm.com/blogs/cultivating-good/a-beginners-guide-to-the-oil-cleansing-method-ocm

 

Bài viết mới nhất

Dầu Jojoba Và Câu Chuyện Giải Cứu Cá Voi Tuyệt Chủng

DẦU JOJOBA VÀ CÂU CHUYỆN GIẢI CỨU CÁ VOI TUYỆT CHỦNG

Trước khi tìm ra dầu Jojoba, những người thợ săn thường lênh đênh trên biển trong...

Xem thêm
Tất cả thông tin bạn cần biết về 6 loại dầu nền thông dụng

6 LOẠI DẦU NỀN THÔNG DỤNG VÀ TẤT CẢ THÔNG TIN BẠN

Dầu nền là thành phần dưỡng da tuyệt vời đã được dùng từ hàng ngàn năm...

Xem thêm
Neo cảm xúc - làm thế nào để nuôi dưỡng sự tích cực bên trong bạn?

NEO CẢM XÚC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG SỰ TÍCH

Chúng ta đều biết Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra thành công. Vậy làm thế...

Xem thêm